Chuyển đến nội dung chính

Quy định tách thửa ở Đồng Nai – Cập nhật thông tin mới nhất

Từ tháng 4 năm 2017, ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai ra quyết định tạm ngưng phân lô tách thửa, trước quy định tách thửa ở Đồng Nai này đã gây ra ảnh hưởng lớn đến thị trường bất động sản tại Đồng Nai.

Tháng 4/2017, Văn bản số 3534/UBND-CNN về quy định tách thửa ở Đồng Nai

Do phó chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai là ông Võ Văn chánh đã ký ban hành yêu cầu các địa phương khẩn trương rà soát, kiểm tra để xác định cụ thể nội dung phản ánh liên quan đến phân lô bán nền đất nông nghiệp, lâm nghiệp và báo cáo kết quả cho Tỉnh uỷ, UBND tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường trước ngày 29/4.

Văn bản yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường tạm dừng tiếp nhận hồ sơ tách thửa đất trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, chờ thời gian hoàn thiện quy định tách thửa mới, đảm bảo tính chặt chẽ việc tách thửa theo quy định pháp luật cho phù hợp tình hình biến động đất đai ngày càng tăng.

quy định tách thửa ở đồng nai

Trước quy định mới này, thị trường Bất Động Sản tại Đồng Nai đã trở nên “đứng hình”, hàng loạt dự án mở bán chủ đầu tư không thể giao sổ cho các khách hàng như cam kết, người mua đất bức xúc vì không nhận được sổ như chủ đầu tư cam kết, người dân không thể tách sổ chuyển nhượng 1 phần đất của mình.

Trước quy định này, ông Nguyễn Ngọc Thường, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai khẳng định, Sở này đang tham mưu cho UBND tỉnh về vấn đề tách thửa, và sẽ sớm ban hành quy định mới nhằm tháo gỡ tình hình

Tuy nhiên cần rà soát, lấy ý kiến của các Sở ngành liên quan một lần nữa trước khi ban hành.

Ngày 4/8/2017, ông Võ Văn Chánh, phó chủ tịch ủy ban tỉnh đã ký bản số 7695/UBND – CNN

Về việc giải quyết hồ sơ tách thửa đối với một số trường hợp trong giai đoạn tạm ngưng tách thửa đất. Cụ thể một số trường hợp được giải quyết tách thửa theo quy định tách thửa ở Đồng Nai mới như sau:

  1. Tách thửa đất ở trong khu dân cư hiện hữu để chuyển quyền sử dụng đất cho người có nhu cầu làm nhà ở.
  2. Tách thửa đất để chuyển mục đích sử dụng đất sang đất ở để xây dựng nhà ở của hộ gia đình, cá nhân theo đúng quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất. UBND các huyện, Thị xã Long Khánh, TP Biên Hòa xem xét chấp thuận chủ trương cho phép chuyển mục đích sử dụng đất sang đất ở mới thực hiện thủ tục tách thửa.
  3. Tách thửa đất khi thực hiện thủ tục nhận thừa kế theo quy định của pháp luật. Thi hành bản án hoặc Quyết định của Tòa án đã có hiệu lực pháp luật.
  4. Tách thửa đất đối với các dự án khu dân cư đã đầu tư hạ tầng theo quy hoạch chi tiết đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt.
  5. Tách thửa đất để chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê lại quyền sử dụng đất, góp vốn bằng quyền sử dụng đất cho các tổ chức để thực hiện các dự án đầu tư đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt hoặc chấp thuận chủ trương đầu tư.
quy định tách thửa mới

quyết định tách thửa cho một số trường hợp

Chúng tôi sẽ cập nhật tin mới về các quy định tách thửa ở Đồng Nai, để nhận thông báo ngay khi có thông tin mới, quý khách có thể điền email vào khung bên dưới (chúng tôi không spam)

Cảm ơn quý khách !

The post Quy định tách thửa ở Đồng Nai – Cập nhật thông tin mới nhất appeared first on Đất nền Đồng Nai - Chuyên trang thông tin | đất nền Đồng Nai.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

DNAI LIS trên máy tính, Cài đặt, sử dụng DNAI LIS trên PC, Laptop

Sử dụng Dnai lis trên máy tính là điều mà nhiều quý khách quan tâm, vì vậy hôm nay muadatdongnai.com sẽ chia sẻ với quý khách cách để có thể sử dụng phần mềm này trên máy tính, PC, Laptop Để tìm hiểu về phần mềm cực kỳ hữu ích cho người dân này, mời quý khách xem thêm tại bài viết sau: Dnai lis mới nhất Bản đồ quy hoạch tỉnh Đồng Nai Theo thông tin chúng tôi có được, hiện nay Trung tâm công nghệ thông tin thuộc sở Tài nguyên môi trường tỉnh Đồng Nai đã phát triển phiên bản hoàn thiện của Dnai lis trên máy tính , nhưng do đây là phần mềm chuyên ngành, nên phiên bản này không được phát hành rộng rãi cho cộng đồng. Với người dân nếu muốn sử dụng Dnai lis cho Pc , máy tính, có một phương pháp thay thế mà không cần cài đặt phần mềm chuyên dụng này vẫn có thể tra cứu được thông tin thửa đất một cách dễ dàng và hoàn toàn trực quan. Đó là thông qua phiên bản webform của Dnai lis, với phiên bản này quý khách có thể xem Dnai lis trên PC một cách chính xác giống như dnai lis trên điện th

Đăng ký Dnai lis – Đăng nhập Dnai lis để xem quy hoạch

Đăng ký Dnai lis và đăng nhập Dnai lis để xem quy hoạch sử dụng đất đang ở, quy hoạch và thông tin của thửa đất định mua là nhu cầu của rất nhiều quý khách. Hôm nay, muadatdongnai.com chia sẻ với quý khách các thông tin mà chúng tôi có được về việc Đăng ký Dnai lis và đăng nhập phần mềm xem quy hoạch đất tại Đồng Nai Dnai lis Dnai lis là phần mềm xem quy hoạch sử dụng đất được Sở tài nguyên môi trường tỉnh Đồng Nai phát hành rộng rãi đến tất cả mọi người, với nhiều phiên bản chạy trên nhiều nền tảng như Dnai lis trên di động , iphone, Android, Dnai lis trên máy tính , Dnai lis trên web. xem thêm: dnai lis mới nhất dnai lis trên máy tính download bản đồ quy hoạch tỉnh đồng nai Với phần mềm rất hữu ích này bất cứ ai trong chúng ta cũng có thể tự mình kiểm tra quy hoạch, thông tin sử dụng một thửa đất cụ thể một cách rất dễ dàng, trực quan, từ đó tránh được những sai lầm đáng tiếc trong việc mua bán nhà đất tại Đồng Nai . Theo thông tin mà chúng tôi có được, phiên bản Dnai lis

Các Văn Phòng Công Chứng tại Biên Hòa – Tìm Văn Phòng Công Chứng Gần Nhất

Các văn phòng công chứng tại Biên Hòa , Đồng Nai là danh sách các văn phòng công chứng do bộ tư pháp cấp giấy phép hoạt động trên khu vực Tp Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Theo quy định, văn phòng công chứng thực hiện chứng nhận tính xác thực, hợp pháp của hợp đồng, giao dịch dân sự khác bằng văn bản ; tính chính xác, hợp pháp, không trái đạo đức xã hội của bản dịch giấy tờ, văn bản từ tiếng Việt sang tiếng nước ngoài hoặc từ tiếng nước ngoài sang tiếng Việt mà theo quy định của pháp luật phải công chứng hoặc cá nhân, tổ chức tự nguyện yêu cầu công chứng. Các văn phòng công chứng tại Biên Hòa , tại Đồng Nai là nơi để thực hiện việc công chứng sang tên trong các giao dịch mua bán nhà đất , đảm bảo đúng quy định của pháp luật. Dưới đây, muadatdongnai.com liệt kê danh sách các văn phòng công chứng tại Biên Hòa và trên toàn tỉnh Đồng Nai để giúp quý khách chọn được nơi công chứng gần và thuận tiện nhất với công việc của quý khách. Quý khách cũng có thể click vào link bản đồ bên dưới để mở b